ชี้เป้า 4 โปรแกรม ออกแบบเว็บ ฉบับมือใหม่ ใช้งานง่าย

ชี้เป้า 4 โปรแกรม ออกแบบเว็บ ฉบับมือใหม่ ใช้งานง่าย

ยุคสมัยนี้การจะสร้างเว็บไซต์เอาไว้ใช้ไม่ว่าจะด้วยวัตถุประสงค์ใด ๆ ก็ตามแต่ ต่างล้วนไม่ใช่เรื่องยากที่ตัวเราเองคนเดียวจะไม่สามารถทำได้ เพราะปัจจุบันนี้มีบริษัทหลากหลายเจ้าที่ได้มีการพัฒนาโปรแกรม ออกแบบเว็บ เพื่อไม่ว่าใครที่ต้องการอยากมีเว็บไซต์เป็นของตนเองสามารถที่จะทำได้เลยแบบง่ายๆ และยังสามารถเลือกได้ว่าจะทำในรูปแบบเสียตังค์หรือเน้นสายฟรีกันอีกด้วย ซึ่งบทความในวันนี้เราจะมาชี้เป้ากันว่า 4 โปรแกรมเหล่านั้นที่เหมาะกับคนมือใหม่จะมีเจ้าไหนน่าสนใจกันบ้าง

4 โปรแกรมสำหรับมือใหม่หัดทำเว็บ

1. Word Presss
ยืนพื้นอยู่เป็นอันดับแรกกันเลยกับโปรแกรม ออกแบบเว็บ ที่เชื่อว่านี่คือโปรแกรมแรกๆ ของคนที่เคยผ่านการสร้างเว็บไซต์ด้วยตนเองย่อมต้องเคยทำมาก่อนกับโปรแกรม Word Presss ซึ่งด้วยความที่โปรแกรมตัวนี้มีคนใช้งานอยู่เกือบทั่วทุกมุมโลกใช้งานง่ายพร้อมกับมักจะมีนักพัฒนา Theme บวกปลั๊กอินคอยสร้างฟังก์ชั่นต่าง ๆ อยู่เสมอตลอดเวลาจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจหาก Word Presss จะกลายมาเป็นโปรแกรม ออกแบบเว็บ ที่ได้รับความนิยมมาอย่างช้านานแถมยังรองรับ SEO ด้วย

2. Wix
ลำดับถัดมากับโปรแกรม ออกแบบเว็บ ที่เหมาะสำหรับมือใหม่เป็นอย่างมากนั่นก็คือ Wix อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เพราะวิธีใช้งานในการออกแบบก็มีเพียงการทำแบบ Drag and Drop หรือแค่การลาก ๆ วาง ๆ เพียงเท่านั้นและที่สำคัญยังมีเทมเพลทสวย ๆ ให้เลือกใช้เยอะมาก แต่มีข้อเสียนั่นก็คือไม่สามารถรองรับการทำ SEO แต่หากใครที่ไม่ได้เน้นก็สามารถใช้ได้แบบยาวๆ

3. Weebly
อีกหนึ่งโปรแกรมที่ค่อนข้างจะได้รับความนิยมพอสมควรในการ ออกแบบเว็บ ก็ต้องโปรแกรมนี้เลยกับ Weebly ที่ถือว่าอยู่มานมนานมาก ๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ที่ชอบใช้งานโปรแกรม Weebly มักจะมีความเน้นไปเรื่องเป็นเว็บขายของออนไลน์ ทำธุรกิจ แน่นอนว่าสามารถรองรับการทำ SEO และยังเป็นแบบ Responsive รองรับในทุก ๆ การแสดงผลหน้าจอได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนะ

4. Squarespace
มาถึงลำดับสุดท้ายกับโปรแกรม ออกแบบเว็บ ที่มีชื่อว่า Squarespace โดยได้รับการขนานนามมาตลอดว่าสามารถใช้เล่นได้ง่ายกว่า Word Presss เป็นอย่างมากอีกทั้งยังมีเทมเพลตที่ดูสวยงามเรียบหรูเหมาะอย่างยิ่งกับเว็บไซต์ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับดีไซเนอร์, ช่างภาพ หรือศิลปินที่ต้องการเอาไว้โชว์ Portfolio เจ๋ง ๆ ใครที่กำลังมาทางสายนี้อยู่ต้องลองใช้โปรแกรมออกแบบนี้กันดูเลย

และนี่ก็คือ 4 อันดับโปรแกรม ออกแบบเว็บ ที่เราหยิบมานำเสนอกันในวันนี้ ใครบอกว่าการออกแบบเว็บไซต์เป็นเรื่องที่ยาก หากคุณได้รู้จักและลองใช้โปรแกรมเหล่านี้บอกได้เลยว่าไม่มีอะไรที่ยากเกินมือเราและความสามารถเราอย่างแน่นอน